Giảm căng thẳng stress hiệu quả với 5 bí quyết sau

Căng thẳng stress là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, nếu như bạn không kiểm soát được thì điều này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. 

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều điều khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng stress như: áp lực công việc, học tập, những lo lắng về sức khỏe, vấn đề kinh tế, chính trị, môi trường sống, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Nếu tình trạng căng thẳng stress không được kiểm soát và để kéo dài thì chúng sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Các bác sĩ tư vấn cho biết, để giảm căng thẳng stress hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

Trò chuyện

Đây là một trong những liệu pháp tâm lý giúp bạn giảm căng thẳng stress hiệu quả. Khi trò chuyện, bệnh nhân và nhà tâm lý trị liệu thảo luận về các vấn đề của bệnh nhân và cùng nhau sửa chữa các vấn đề đang bị suy nghĩ tiêu cực hoặc bị bóp méo. Trò chuyện giúp bệnh nhân đối phó với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, giúp họ thay đổi tích cực để đối phó với sự căng thẳng.

Tập thể dục để giảm stress

Theo các chuyên gia, vận động cơ thể là một trong những cách giảm căng thẳng stress rất hiệu quả. Những bài tập thể dục được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng khi bị stress như: tập yoga, trồng cây chuối, ngồi thiền, chạy bộ, đi dạo… Khi bạn cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi làm việc nhiều trước màn hình vi tính, hãy đứng dậy đi lại vài vòng, thực hiện một vài động tác thư giãn gân cốt trước khi trở lại làm việc.

Đơn giản hóa vấn đề

Nếu bạn đang bị căng thẳng stress vì một vấn đề nào đó khó giải quyết thì bạn hãy suy nghĩ lại xem vấn đề đó có đáng để tâm hay không, hãy nghĩ đơn giản hóa vấn đề để tâm trí được thoải mái, gạt bỏ những mối bận tâm không đáng có ra khỏi cuộc sống. Suy nghĩ tích cực, tham khảo ý kiến người thân để nhận được lời khuyên đúng đắn.

Mở cửa sổ phòng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khi sự căng thẳng được đẩy lên cao, nhịp tim của những người ngồi trong văn phòng có khung cảnh thiên nhiên sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Còn những người ở căn phòng chỉ có màn hình vi tính thì không có khác biệt gì so với những người nhìn vào một bức tường trống vì não bộ không hề dễ dàng bị đánh lừa. Do vậy khi làm việc căng thẳng stress, bạn hãy mở cửa ra cho căn phòng thông thoáng và thoải mái, giúp bạn giảm căng thẳng stress hiệu quả.

Massage giúp giảm căng thẳng stress

Các chuyên gia cho biết, Massage vừa có tác dụng giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng cơ bắp, vừa ảnh hưởng tích cực đến nồng độ hormon trong cơ thể.

Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm căng thẳng stress như: nghe một bản nhạc yêu thích, nghỉ ngơi thư giãn, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, trò chuyện với bạn bè và người thân…

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng giảm căng thẳng stress, điều quan trọng là phải loại bỏ nguyên nhân gây stress thì các biện pháp mới có tác dụng.

Một trong những sản phẩm có tác dụng giảm căng thẳng stress đó là hoạt huyết dưỡng não An Brain. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên như: cao bạch quả, cao quả óc chó, cao đinh lăng, rau đắng biển… có công dụng bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não, giảm các triệu chứng khi bị thiểu năng tuần hoàn não như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, căng thẳng stress, suy nhược thần kinh… 

Lưu ý hoạt huyết dưỡng não An Brain không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Khi sử dụng cần có sự tư vấn của dược sĩ hoặc bác sĩ để đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm trước khi dùng.

Xem thêm: Căng thẳng stress kéo dài nên làm gì?

Facebook Comments
Chat Facebook
Gọi Điện Thoại