Phương pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Nếu như bạn có biểu hiện hay quên, trí nhớ kém, học trước quên sau thì có thể áp dụng một số phương pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả được các chuyên gia gợi ý sau đây.

Hầu như chúng ta ai cũng từng gặp phải tình trạng hay quên, chẳng hạn như không nhớ đồ mình vừa để ở đâu, không nhớ tên người mới quen… đây có thể chỉ là một dấu hiệu cho thấy bạn đang quá bận rộn với những việc khác. Tuy nhiên nếu trí nhớ kém liên tục, thường xuyên hay quên thì có thể bạn đang gặp phải vấn đề về sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ như di truyền, tuổi tác, các vấn đề sức khỏe, ăn uống sinh hoạt không khoa học… ảnh hưởng đến não.

Các chuyên gia gợi ý một số phương pháp cải thiện trí nhớ cho người hay quên, bạn có thể tham khảo như sau:

Sử dụng phương pháp liên tưởng để cải thiện trí nhớ

Để ghi nhớ tốt hơn, bạn có thể nghĩ ra trong đầu một hình ảnh để ghi nhớ một từ hoặc một bức ảnh để làm sao bạn có thể nhớ một cách nhanh nhất. Bằng cách tạo ra hình ảnh, bộ não của bạn sẽ nhắm đến một mẩu thông tin riêng lẻ và dễ nhận diện hơn. Khi bạn nhớ lại biểu tượng riêng lẻ đó, bạn có thể nhớ lại chuỗi thông tin lớn hơn đã được định hình. Đây là một phương pháp cải thiện trí nhớ rất hiệu quả.

Chẳng hạn: khi bạn cất chìa khóa xe trong túi xách, hãy tưởng tượng túi xách của bạn đột nhiên xuất hiện bánh xe và chuyển động. Hình ảnh này có thể giúp bạn nhớ lại nơi cất chìa khóa xe của mình.

Cho não tập luyện để cải thiện trí nhớ

Thường xuyên tập luyện cho não bộ là phương pháp cải thiện trí nhớ tốt mà bạn nên áp dụng. Phương pháp này sẽ giúp tăng cường và thúc đẩy sự phát triển các kết nối của tế bào thần kinh mới nhằm giúp cải thiện trí nhớ. Một số cách tập luyện cho não bạn có thể áp dụng như:

  • Học thêm một ngôn ngữ mới, học chơi nhạc cụ.
  • Thử giải các câu đố vui hằng ngày như trò chơi ô chữ, sudoku…
  • Hãy thử chơi cờ hoặc một trò board game với cường độ nhanh….

Phần lớn não sẽ được kích hoạt khi bạn học một kỹ năng mới. Việc học thêm những thông tin mới, kỹ năng mới khá là hữu ích, giúp cải thiện chức năng của não bộ.

Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe của não bộ nói riêng. Nếu như giấc ngủ tự nhiên bị gián đoạn hoặc thiếu ngủ thường xuyên có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, suy giảm trí nhớ.

Do vậy một phương pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả đó là cần duy trì giấc ngủ đủ mỗi ngày (khoảng 7 – 9 tiếng mỗi đêm với người lớn), tránh thức khuya.

Phương pháp cải thiện trí nhớ bằng cách tập thể dục.

Theo các chuyên gia, tập thể dục có tác động trực tiếp đến sức khỏe của não bộ, nếu tập thể dục thường xuyên sẽ có giúp làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não bộ chống lại sự thoái hóa. Tập thể dục còn giúp cho tuần hoàn máu trong cơ thể thuận lợi, giúp não bộ được cung cấp đủ oxy và dưỡng chất cần thiết.

Phương pháp cải thiện trí nhớ bằng chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não bộ. Để cải thiện trí nhớ tốt hơn, bạn nên có chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, bổ sung các thực phẩm tốt cho não bộ như: trứng, sữa, các loại cá béo, quả óc chó, việt quất, các loại hạt… Không nên ăn nhiều dầu mỡ, không nên ăn quá ngọt hoặc quá mặn, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích…

Trên đây là một số phương pháp cải thiện trí nhớ cho người hay quên. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với sử dụng dược phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên theo tư vấn của chuyên gia. Hoạt huyết dưỡng não An Brain là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên có công dụng hiệu quả trong việc cải thiện tuần hoàn não, hỗ trợ điều trị các triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não gây ra (như đau đầu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, chân tay tê bì, chóng mặt…), hỗ trợ cải thiện tình trạng trí nhớ kém ở người già.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hoạt huyết dưỡng não An Brain, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline: 0903.664.650 để gặp chuyên gia tư vấn.

Facebook Comments
Chat Facebook
Gọi Điện Thoại